Chơi Affiliate thì làm content kiểu gì dễ hút traffic ?

Tiếp thị liên kết đã trở thành một cách phổ biến để thúc đẩy bán hàng và tạo doanh thu. Tất cả các doanh nghiệp, không phân biệt quy mô của họ, có một chiến lược tiếp thị liên kết . Đây là một chiến lược bán hàng trực tuyến trong đó một chi nhánh quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty theo nhiều cách khác nhau.

Người ta nên áp dụng các chiến lược tiếp thị liên kết khác nhau để trở nên thành công. Trong số đó, tiếp thị nội dung là chìa khóa. Nội dung chất lượng và có giá trị là một cách tuyệt vời để các nhà tiếp thị liên kết tạo ra ảnh hưởng trực tuyến và xây dựng lòng tin. Cuối cùng, điều này có ích để tăng doanh số bán hàng.

Bước đầu tiên, chúng ta hãy hiểu tại sao tiếp thị nội dung lại cần thiết cho các chi nhánh.

Tại sao tiếp thị nội dung lại quan trọng đối với các nhà tiếp thị liên kết?

Tiếp thị nội dung giúp phân phối nội dung hữu ích và phù hợp trên các nền tảng. Sử dụng tiếp thị nội dung một cách nhất quán giúp phát triển và nuôi dưỡng mối quan hệ với độc giả.

Nó cũng có thể giúp quảng bá sản phẩm và tạo ra khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, chạy qua một số số liệu thống kê tiếp thị nội dung có thể giúp hiểu cách này hoạt động tốt hơn.

Chúng ta đều biết rằng tiếp thị nội dung chủ yếu được sử dụng để bán hàng và quảng cáo. Nhưng không phải nội dung nào cũng tập trung vào việc quảng bá thương hiệu. Các nhà tiếp thị liên kết có thể sử dụng nội dung một cách thông minh để tăng sự quan tâm của người dùng đến một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Bạn cũng có thể sử dụng nó để nâng cao nhận thức của người tạo nội dung.

Ngoài ra, nếu được tận dụng một cách chính xác, tiếp thị nội dung có thể giúp các nhà tiếp thị liên kết theo nhiều cách.

Xây dựng lòng tin

Hành trình từ đọc nội dung đến chuyển đổi chỉ xảy ra khi có sự tin tưởng. Mọi người có nhiều khả năng mua đề xuất của đơn vị liên kết hơn khi họ tin tưởng ý kiến ​​của họ. Do đó, điều quan trọng là tiếp thị nội dung của bạn theo đúng cách. Điều này có thể giúp xây dựng lòng tin, luôn giúp gặt hái được nhiều lợi ích.

Tạo khách hàng tiềm năng

Mục tiêu cuối cùng của tiếp thị nội dung là tạo ra khách hàng tiềm năng và thúc đẩy lưu lượng truy cập. Điều này áp dụng cho cả doanh nghiệp và nhà tiếp thị liên kết. Nội dung chất lượng giúp không chỉ các doanh nghiệp tìm thấy các chi nhánh. Nó cũng giúp những người dùng đang tìm kiếm thông tin về một sản phẩm cụ thể chuyển sang bạn. Do đó, bằng cách sử dụng các loại hình tiếp thị nội dung, bạn có thể tăng lưu lượng truy cập web và tăng doanh số bán hàng.

Tạo nhận thức về thương hiệu

Cung cấp nội dung giáo dục và thông tin giúp các chi nhánh có thời gian lớn. Nó đẩy họ lên đầu bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm và phương tiện truyền thông xã hội . Nó cũng giúp người đọc bằng cách xây dựng nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ mà đơn vị liên kết đang quảng cáo. Nếu nội dung có giá trị đối với người đọc, họ bắt đầu tin tưởng vào ý kiến ​​của các nhà tiếp thị liên kết. Một phương pháp hữu hiệu để đưa nội dung lên top công cụ tìm kiến đó là sử dụng backlink từ các trang uy tín, bạn có thể bắt đầu thực hiện điều này với dịch vụ Guest Post Noidung.com.vn.

Tăng lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu

Một chiến lược tiếp thị nội dung tốt mang lại nhiều người hơn cho các nhà tiếp thị liên kết. Số lượng càng nhiều, càng tốt là chuyển đổi và do đó hoa hồng nhiều hơn. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ nội dung hay trên phương tiện truyền thông xã hội để mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn. Trong trường hợp tiếp thị qua email , nội dung có thể giúp xây dựng danh sách người đăng ký.

Cung cấp backlink

Các blog hoặc trang web khác muốn liên kết đến trang web của bạn. Điều đó giúp tạo ra lưu lượng truy cập web lớn trong thời gian ngắn hơn cho các nhà tiếp thị liên kết. backlink là một cách tuyệt vời để tăng thứ hạng trang web của bạn. Nhưng để làm được điều đó, bạn cần có những công cụ phù hợp để đi đúng hướng. Kiểm tra các công cụ SEO tốt nhất có thể giúp ích tại đây.

Tiếp thị nội dung cho các đơn vị liên kết – Cách thực hiện đúng

# 1: Chọn một Niche

Điều đầu tiên cần làm với tư cách là một nhà tiếp thị liên kết là chọn một thị trường ngách. Chọn một thị trường ngách giúp tập trung các nỗ lực tiếp thị liên kết của bạn. Điều này giúp nhắm mục tiêu các nhóm cụ thể. Phân khúc mục tiêu này quan tâm đến các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang tiếp thị. Và do đó, các nhà tiếp thị liên kết có nhiều khả năng nhìn thấy thành công hơn từ nội dung.

Ngoài ra, nó cũng giúp các nhà tiếp thị liên kết kiếm được một khoản thu nhập kha khá. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải chọn một thị trường ngách có phạm vi tiếp cận lớn. Ngoài ra, nó sẽ giúp ích nhiều hơn nếu bạn là chuyên gia trong lĩnh vực đã chọn. Xác định đúng thị trường ngách hỗ trợ tỷ lệ chuyển đổi của tất cả các nỗ lực tiếp thị. Điều này không chỉ giới hạn ở tiếp thị nội dung. Do đó, nó rất quan trọng đối với các chi nhánh.

# 2: Hiểu Đối tượng Mục tiêu của bạn

Sau khi chọn một thị trường ngách, khía cạnh tiếp theo là suy nghĩ xem đối tượng mục tiêu của bạn là ai. Một lần nữa, nghiên cứu có thể giúp tìm và học về đối tượng mục tiêu. Đối tượng mục tiêu của bạn là những người có nhiều khả năng quan tâm đến thị trường ngách của bạn hơn. Nhiều yếu tố có thể mô tả đối tượng mục tiêu. Những yếu tố quan trọng bao gồm giới tính, tuổi tác, sở thích và thu nhập.

# 3: Tạo Persona người mua

Khi bạn có đối tượng mục tiêu của mình, bạn có thể tạo cá tính người mua. Đó là một đại diện hư cấu về khách hàng lý tưởng của bạn. Tính cách người mua bao gồm nhân khẩu học, động cơ, điểm khó khăn, mục tiêu, v.v.

Một cách để xác định tính cách người mua của bạn là đặt mình vào vị trí của độc giả. Hoạch định một chiến lược cho phù hợp. Làm điều này giúp tạo ra nội dung tốt nhất có thể. Nó cũng hỗ trợ trong việc tiếp cận các nhóm khách hàng mục tiêu.

# 4: Chọn Loại Nội dung chính xác với từ khóa tìm kiếm

Bây giờ bạn đã sẵn sàng với thị trường ngách, đối tượng mục tiêu và tính cách người mua, hãy lập kế hoạch nội dung thực tế. Cần sử dụng nhiều loại nội dung khác nhau để tiếp cận khách hàng tiềm năng và giữ chân họ.

Hãy nhớ rằng tất cả điều này là thử và sai, và không có giải pháp chung cho tất cả. Hơn nữa, một số phương tiện hoạt động cho một số nhà tiếp thị liên kết có thể không hoạt động cho những người khác. Do đó, điều cần thiết là phải thử nghiệm các loại nội dung khác nhau trong chiến lược tiếp thị của bạn và xem nội dung nào hoạt động tốt nhất.

Tuy nhiên, bất kể loại nội dung nào, có hai bí quyết thành công mà mọi chuyên gia đều đồng ý – chất lượng và tần suất. Nếu bạn tạo ra hàng tấn nội dung tuyệt vời và xuất bản nó vào đúng thời điểm và địa điểm, thì thành công sẽ đến với bạn. Dưới đây là một số loại nội dung có thể là một phần của chiến lược tiếp thị nội dung của bạn…

Sách điện tử và Hướng dẫn

Sách điện tử, hướng dẫn và cách thực hiện, cung cấp hướng dẫn từng bước cho người dùng, rất hữu ích cho các chi nhánh. Đây là những điều tuyệt vời để xây dựng thương hiệu, tạo niềm tin, tạo khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng . Nếu bạn đã thành công khi  bán sách điện tử trên trang web của mình , bạn có thể sử dụng chúng như những câu chuyện thành công và thu hút người đọc tốt hơn .. Một lợi thế khác của những nội dung này là bạn có thể sử dụng chúng để xây dựng danh sách email. Khi người dùng đăng ký sách điện tử qua email, bạn có thể theo dõi bằng cách sử dụng tiếp thị qua email.

Đánh giá sản phẩm

Đối với các chi nhánh, đánh giá sản phẩm là một phần thiết yếu trong chiến lược tiếp thị nội dung của họ . Nó có thể ở dạng blog, bài báo hoặc video. Chia sẻ những gì bạn thích, không thích và các đề xuất của bạn. Bằng cách làm như vậy, nó xây dựng niềm tin khi bạn đang quan sát lợi ích tốt nhất của họ chứ không chỉ bán một thứ gì đó. Khi chia sẻ khuyết điểm, bạn có thể thực hiện các giải pháp thay thế để giảm thiểu ảnh hưởng. Ví dụ, bạn có thể chia sẻ theo cách làm cho nhược điểm không liên quan.

Bài đăng trên blog

Ngoài việc có một trang web, việc có một blog đang hoạt động cũng hoạt động tốt đối với một nhà tiếp thị liên kết. Viết blog giúp tăng sự tin tưởng bằng cách cung cấp những lời khuyên và thông tin hữu ích. Khi bạn có được niềm tin của độc giả, điều đó có nghĩa là họ có nhiều khả năng làm theo các đề xuất của bạn hơn.

Nhưng mặt khác, bạn phải lưu ý một điều. Nếu bạn hiểu sai hoặc cung cấp thông tin sai lệch, người đọc có thể không xem trọng ý kiến ​​của bạn. Cuối cùng, nó có thể phản tác dụng.

Video

Video thường trở thành một kênh có lợi cho các nhà tiếp thị liên kết. Giống như nội dung văn bản, blog, bạn có thể sử dụng video để hướng lưu lượng truy cập đến các trang đích hoặc trang web sản phẩm. Một số người thích tiết lộ rằng họ là chi nhánh của sản phẩm bằng cách cung cấp các lý do có liên quan, trong khi một số thì không. Dù bằng cách nào, video cũng có thể hiệu quả.

# 5: Tối ưu hóa Nội dung cho Tiếp thị Liên kết

Bây giờ bạn đã biết những loại nội dung nào để sử dụng với tư cách là một nhà tiếp thị liên kết , việc tối ưu hóa chiến lược tiếp thị nội dung của bạn là điều cần thiết. Ý tưởng đằng sau việc làm này là làm cho nội dung của bạn dễ tìm, có giá trị hơn và dễ liên quan đối với người đọc. Đây là cách bạn làm về nó. Để hỗ trợ tối ưu hóa cho tiếp thị liên kết, bạn nên tiến hành sử dụng các dịch vụ SEO từ khóa.

Thực hiện nghiên cứu từ khóa

Sử dụng các từ khóa mà đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm trên web. Bạn có thể thực hiện nghiên cứu từ khóa bằng cách sử dụng một số công cụ có sẵn miễn phí trên internet. Thông qua nghiên cứu này, bạn có được một ý tưởng về;
Khối lượng tìm kiếm
Mục đích của người dùng
Mức độ dễ hay khó để xếp hạng cho một cụm từ cụ thể

Một vài mẹo chung về việc sử dụng từ khóa là không sử dụng các từ khóa đơn lẻ và sử dụng các từ khóa đuôi dài vì đó là cách mọi người tìm kiếm trên web. Sử dụng từ khóa tạo ra nội dung hấp dẫn và lôi kéo người đọc thực hiện hành động tiếp theo.

Lấy ví dụ trong hình ảnh, thay vì sử dụng “nhà nghỉ”, hãy sử dụng các từ khóa đuôi dài như;
cho thuê nhà nghỉ cho
thuê nhà nghỉ nhà
nghỉ cho thuê

Điều chỉnh Nội dung cho phù hợp với Đối tượng Mục tiêu

Nội dung nên được phát triển để lưu ý đến đối tượng mục tiêu vì điều đó sẽ giúp ích cho cả người đọc và nhà tiếp thị. Người đọc nhận được thông tin liên quan và đối với đơn vị liên kết, có cơ hội chuyển đổi cao hơn.

Ngoài ra, hãy cân nhắc việc tăng giá trị cho khán giả bằng cách tạo nội dung giải quyết vấn đề khó khăn hơn là tập trung vào doanh số bán hàng. Điều đó tạo dựng niềm tin và gia tăng giá trị cho người đọc. Khi bạn đã thiết lập được niềm tin, bạn có thể tận dụng nó sau này.

# 6: Quảng cáo cho sự tin tưởng và trung thành

Mặc dù tiếp thị nội dung tập trung vào bán hàng và chuyển đổi, nhưng bạn không nên trả giá bằng cách đánh mất lòng tin của khách hàng. Các đánh giá và khuyến nghị phải trung thực; bạn có thể sử dụng những cách sáng tạo để thể hiện quan điểm của mình. Bằng cách đề cập đến cả lợi ích và thiếu sót của sản phẩm và dịch vụ, bạn sẽ tăng thêm giá trị. Điều này có thể làm tăng thêm chỉ số tin tưởng hơn là cường điệu giả tạo sản phẩm.

# 7: Viết cho ngườidungf

Bạn có thể đang viết nội dung cho người đọc, nhưng có một cách nhất định mọi người thích đọc trực tuyến. Người đọc trực tuyến ít chú ý hơn, vì vậy bạn phải trình bày nội dung của mình theo cách khiến người dùng dễ dàng lướt qua. Sử dụng các câu ngắn, đoạn văn nhỏ, gạch đầu dòng, hình ảnh, v.v. để làm cho nó thú vị hơn. Điều này cũng giúp ích cho các nỗ lực SEO của bạn.

# 8: Quảng cáo những gì bạn có khả năng mua

Quảng cáo các sản phẩm mà bạn có nhiều khả năng mua nhất để giúp cung cấp các đề xuất và đánh giá trung thực. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiến lược tiếp thị nội dung dài hạn, tốt nhất là chỉ nên quảng bá những sản phẩm chất lượng tốt. Điều đó giúp duy trì sự tin tưởng và lòng trung thành của độc giả dành cho bạn. Mặt khác, đừng hủy hoại danh tiếng của bạn bằng cách quảng cáo các sản phẩm kém chất lượng. Nó có thể có ảnh hưởng lâu dài đến các nỗ lực tiếp thị liên kết của bạn.

# 9: Kiểm tra chiến lược của bạn

Có nhiều loại nội dung khác nhau và những gì phù hợp với một số nhà tiếp thị liên kết có thể không phù hợp với những người khác. Do đó, điều cần thiết là phải kiểm tra các chiến lược của bạn bằng cách theo dõi kết quả. Bằng cách đó, bạn có thể tìm thấy những cái đang hoạt động và không hoạt động và thay đổi chiến lược tiếp thị nội dung của bạn cho phù hợp.

Để kết luận, thu nhập liên kết tốt là có thể thông qua công việc nhất quán và không quá phức tạp như vẻ ngoài của nó. Tuy nhiên, thực hiện theo đúng chiến lược tiếp thị nội dung là chìa khóa để thu hút nhiều khách truy cập và chuyển đổi sang bán hàng. Do đó, hãy sử dụng hướng dẫn trên và tận hưởng những lợi ích mà nó mang lại!